Angelina Jolie không còn là một cô gái nữa, cô ngắt lời.
Sau tám năm chìm đắm trong cuộc ly hôn cay đắng nhất Hollywood, Jolie, 49 tuổi, bất ngờ xuất hiện vào tháng trước và trở thành tâm điểm của Liên hoan phim Venice với vai diễn trong “Maria”, một bộ phim tiểu sử về nữ ca sĩ opera Maria Callas trong những ngày cuối đời của bà ở Paris.
Khi Jolie giành giải thưởng Viện hàn lâm đầu tiên vào năm 2000 cho bộ phim “Girl, Interrupted”, cô là cô gái hư hỏng, xăm trổ quyến rũ nhất Hollywood, đang hôn anh trai và đeo lọ máu của người chồng lúc đó là Billy Bob Thornton quanh cổ.
Hiện tại, cô đã tái tạo lại hình ảnh của mình thành một nữ diễn viên và nhà làm phim nghiêm túc và giản dị, đẳng cấp và tinh tế – được hỗ trợ bởi chiến dịch quảng cáo mới nổi của Tom Ford – nhưng cô chỉ tập trung vào công việc.
Cô lại tạo nên tiếng vang lớn về giải Oscar với “Maria” – bộ phim đã nhận được tràng pháo tay đứng dậy kéo dài gần chín phút tại Venice và được tạp chí Variety ghi nhận là lần đầu tiên sau nhiều năm, cô “có được một vai diễn xứng đáng với tài năng của mình”.
Rất lâu sau khi Jolie rời đi, Pitt đã có màn ra mắt ấn tượng tại liên hoan phim cùng người bạn thân George Clooney – nhưng bộ phim hài về vụ trộm “Wolfs” của họ lại nhận được sự đón nhận hờ hững – và tràng pháo tay ngắn hơn nhiều.
Jolie đã dành bảy tháng khổ luyện để luyện tập cho “Maria”, bao gồm cả các bài học thanh nhạc nghiêm ngặt. Cô ấy rõ ràng đã giỏi đến mức giọng của cô ấy được hòa trộn với giọng của Callas trong phim.
Mặc dù một số bài đánh giá cho rằng Jolie hát nhép, nhưng đạo diễn người Chile Pablo Larrain cho biết thực ra giọng của cô hòa quyện với giọng của nữ ca sĩ opera, đặc biệt là trong những cảnh quay diễn ra vào cuối cuộc đời của Callas khi giọng của cô yếu hơn.
Người mẹ của sáu đứa trẻ chia sẻ với các phóng viên ở Venice rằng cô “rất lo lắng” khi hát opera và nỗi sợ sân khấu của cô lên đến đỉnh điểm khi cô được yêu cầu hát tại La Scala, nhà hát opera nổi tiếng ở Milan với hàng trăm khán giả và một đoàn làm phim đông đảo.
“Những ngày đầu tiên của tôi, [Larraín] Jolie nói với AP rằng điều đó rất tốt với tôi vì chúng tôi bắt đầu trong một bối cảnh thân mật hơn với rất ít thành viên đoàn làm phim. Và chúng tôi kết thúc ở La Scala với tất cả mọi người. Vì vậy, tôi có một chút thời gian để lấy lại bình tĩnh. Nhưng đây là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm. Tôi đã rất sợ hãi.
“Maria” chỉ là đỉnh điểm trong cái mà một chuyên gia quan hệ công chúng kỳ cựu của Hollywood gọi là “sự hồi sinh lớn” của Jolie trong năm nay, khởi đầu với dự án thời trang mới của cô, Atelier Jolie, chính thức khai trương tại trung tâm Manhattan vào đầu tháng 2.
Vào tháng 6, Jolie đã mang về giải Tony đầu tiên với tư cách là nhà sản xuất vở kịch “The Outsiders” của Broadway. Vivienne, con gái 16 tuổi của cô, người cũng tham gia sản xuất vở kịch, đã thông báo cho mẹ mình về vở kịch sau khi xem nó ở San Diego.
Bây giờ, gần tám năm kể từ ngày chuyến bay khét tiếng từ Nice, Pháp đến LA kết thúc bằng việc cô đệ đơn ly hôn Brad Pitt, Jolie cũng đang tiết lộ một bộ phim khác. Nỗ lực đạo diễn mới nhất của cô, “Without Blood”, sẽ ra mắt vào Chủ Nhật tại Liên hoan phim Toronto.
Jolie cũng là người viết kịch bản cho bộ phim chiến tranh này, có sự tham gia của Salma Hayek, người đã gọi Jolie “có lẽ là đạo diễn giỏi nhất mà tôi từng làm việc cùng”.
“Without Blood” được thực hiện như một phần trong thỏa thuận kéo dài 3 năm mà cô đã ký với Fremantle có trụ sở tại Anh vào năm 2022 để sản xuất và đóng vai chính trong nhiều dự án khác nhau.
Hai trong số ba người con trai của cô, Maddox, 23 tuổi và Pax, 20 tuổi – cả hai đều đã đóng góp trên phim trường kể từ khi Jolie thực hiện “First They Killed My Father” tại Campuchia vào năm 2016 – đã làm việc cùng cô trong cả “Maria” và “Without Blood”.
“Chúng tôi làm việc rất ăn ý với nhau. Khi một đoàn làm phim làm việc tốt nhất, họ cảm thấy như một gia đình lớn, nên mọi thứ diễn ra rất tự nhiên,” Jolie chia sẻ với tờ PEOPLE vào năm 2022. Cô cho biết hai cậu bé đã làm việc trong bộ phận trợ lý đạo diễn của cả hai bộ phim.
Cô ấy nói rằng chúng đặc biệt giúp ích cho cô trong “Maria”.
“Khi tôi thực sự có những lúc đau khổ, họ sẽ đến và chỉ ôm tôi hoặc pha cho tôi một tách trà”, cô nói với The Hollywood Reporter. “Đó có lẽ là một trong những điều dữ dội nhất – thường thì khi tôi thể hiện nỗi đau lớn như vậy, tôi không thể hiện trước mặt các con tôi”.
Jolie được biết đến nhiều hơn vì nỗi đau cá nhân và những gì cô thường gọi là “sự chữa lành” của gia đình cô trong những năm kể từ khi cô chia tay Pitt — cùng với hình ảnh u ám, đôi khi thánh thiện, của cô như một nhà nhân đạo toàn cầu, làm việc với cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc UNHCR trong 20 năm.
Hầu hết các bài đánh giá về “Maria” đều rất tích cực, đặc biệt là về diễn xuất của Jolie, mặc dù một nhà phê bình của tạp chí New York gọi đó là “buồn ngủ”.
“Là một người nổi tiếng, cô ấy đã loại bỏ hoàn toàn yếu tố tình dục khỏi hình ảnh của mình, thay vào đó nhấn mạnh vào bản sắc của mình là một nhà làm phim, một nhà hoạt động nhân quyền và một người mẹ,” Alison Willmore viết. “…Tôi cũng không thể phủ nhận rằng tôi thấy giai đoạn Madonna-tử vì đạo này trong sự nghiệp của cô ấy không mấy hấp dẫn.”
Pitt và Jolie đều được tuyên bố là độc thân hợp pháp vào năm 2019, nhưng cuộc ly hôn của họ vẫn còn kéo dài. Pitt, 60 tuổi, đã đưa bạn gái của mình, nhà thiết kế trang sức Ines de Ramon, 34 tuổi, đến Venice nhưng Angelina chưa có mối quan hệ nghiêm túc với bất kỳ ai kể từ khi họ chia tay.
Ngoài cuộc chiến pháp lý khó chịu về lâu đài Miraval của Pháp và doanh nghiệp rượu vang hồng béo bở của họ, Jolie và Pitt còn vướng vào cuộc chiến giành quyền nuôi con kéo dài. Nhưng nó nhanh chóng trở thành vấn đề gây tranh cãi vì chỉ có cặp song sinh 16 tuổi Vivienne và Knox, út của Jolie, vẫn đang được hai cha mẹ đang tranh chấp, thương lượng.
Pax đã từng công kích cha mình trong quá khứ, gọi ông là “đồ khốn nạn” và các con gái Shiloh, 18 tuổi, Zahara, 19 tuổi và Vivienne dường như đều đã ngừng sử dụng họ của ông và người ta tin rằng bốn đứa con lớn nhất của Pitt hầu như không liên quan gì đến ông.
Một số người đổ lỗi cho Jolie về câu chuyện theo phong cách “Cuộc chiến hoa hồng” – nói rằng cô không nên công khai cáo buộc Pitt đã nổi giận với các con và ngược đãi cô trên chuyến bay từ Pháp vào năm 2016.
Vụ việc đã được FBI điều tra, nhưng mặc dù phiên bản sự việc của cô sau đó đã được tiết lộ trong một vụ kiện và báo cáo đã bị biên tập của FBI, không có cáo buộc nào được đưa ra đối với Pitt, người đã phủ nhận mọi hành vi bạo hành thể xác và cho biết vụ việc đã thúc đẩy anh cai rượu.
Người đại diện của Jolie đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Post về câu chuyện này.
Một nhà sản xuất phim nổi tiếng của Hollywood không muốn nêu tên cho biết vẫn chưa có kết luận về mức độ nổi tiếng của Jolie trong ngành sau vụ ly hôn.
“Cô ấy không phải là không có tài năng”, anh nói với The Post. “Nhưng cô ấy hơi điên. Thật kinh khủng khi cô ấy làm vậy với Brad Pitt, cáo buộc anh ấy đánh đập bọn trẻ. Vâng, chúng tôn trọng cô ấy, nhưng cô ấy là một kẻ điên.”
Tuy nhiên, chuyên gia quan hệ công chúng kỳ cựu Peggy Siegal nói với The Post rằng bà không chắc chắn điều gì ẩn sau “mishegoss” – một từ tiếng Yiddish có nghĩa là sự điên rồ – giữa Jolie và Pitt nhưng bà cho biết rõ ràng Jolie không chỉ là nhân vật phản diện, như những gì người ta miêu tả về bà ngay từ đầu sau khi cặp đôi này chia tay.
“Cô ấy đang có một sự hồi sinh lớn và tôi rất vui mừng cho cô ấy”, Siegal, người quen Jolie từ năm 2000, cho biết. “Và nghĩ đến lúc tôi gặp cô ấy thì đó là ‘con gái của Jon Voight’.
“Cô ấy là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới và mặc dù cô ấy có vẻ khó gần hoặc lạnh lùng, nhưng chỉ cần chạm vào bên trong, bạn sẽ thấy một người tuyệt vời, thân thiện và có khiếu hài hước tuyệt vời.
“Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra giữa cô ấy và Pitt. Nó làm giảm giá trị của cả hai. Tôi hy vọng cả hai đều vượt qua chuyện này vào một lúc nào đó vì cô ấy là một quả bom tấn và là một tài năng thực sự và cô ấy không cần bất kỳ điều gì cản trở cô ấy.”
Báo cáo bổ sung của Michael Kaplan