Cuối tuần này, khán giả không, trích dẫn Ripley, “tránh xa cô ấy”, vì Người ngoài hành tinh: Romulusphần tiếp theo/phần tiền truyện kinh dị/khoa học viễn tưởng, đã đạt doanh thu mở màn hơn 40 triệu đô la chỉ riêng ở Bắc Mỹ. Diễn ra ngay sau phần đầu tiên Người ngoài hành tinh và trước phần thứ hai, bản hit của Fede Álvarez truyền tải hình ảnh của bản gốc trong khi có sự góp mặt của dàn diễn viên mới nổi, tạo nên Nội chiến ngôi sao Cailee Spaeny. Vậy còn thời điểm nào tốt hơn để nhìn lại toàn bộ loạt phim và xem phim nào hay nhất. Chúng tôi đã lấy điểm của các nhà phê bình và điểm của khán giả trên Cà chua thối và tính trung bình để tìm ra cái tệ nhất và tốt nhất Người ngoài hành tinh phim nhượng quyền thương mại. Đọc tiếp để xem phim nào giành vị trí số 1.
CÓ LIÊN QUAN: 20 bộ phim kinh điển hay nhất mà mọi người nên xem
9. Người ngoài hành tinh đấu với Predator: Requiem (2007)
cáo
Phê bình: 12%
Khán giả: 30%
Trung bình: 21%
Đứng cuối cùng là cuộc đổi tiền đầy hoài nghi này, trong đó Predator tóc tết đối đầu với Người ngoài hành tinh trong phần tiếp theo không chính thức của một phim phụ. “Trận đấu kinh dị hành động phi logic và nhàm chán nhất thế giới giữa hai quái vật thương hiệu buồn tẻ đã trở lại”, tờ báo viết. Người bảo vệ trong một trong những bài đánh giá hay hơn. “Người ngoài hành tinh đấu với Predator – Requiem thực sự bị bao phủ trong bóng tối, và lý do duy nhất có thể giải thích được cho lược đồ hình ảnh đen kịt này là các nhà làm phim hiểu rằng sẽ tốt hơn nếu không ai có thể nhìn thấy thứ **** mà họ đang quay,” ông nói Xiên.
8. Người ngoài hành tinh đại chiến với kẻ săn mồi (2004)
cáo
Phê bình: 22%
Khán giả: 39%
Trung bình: 30,5%
“Bất kỳ ai thắng… chúng ta đều thua,” là khẩu hiệu của bộ phim này, phần đáng nhớ nhất về nó. “Chỉ riêng tiêu đề đã phản ánh toàn bộ tư duy của Hollywood về việc làm lại, hâm nóng lại, kết hợp lại. Làm ơn,” ông nói Hết giờ. “Phim lê thê trong khoảng một giờ đồng hồ mệt mỏi giữa vũng bùn của sự trình bày u ám, sau đó dừng lại trong một loạt cảnh chiến đấu không mạch lạc và những tình huống khó xử – tất cả đều được công chúa chiến binh khu ổ chuột Sanaa Lathan chịu đựng một cách nghiêm túc, người chắc chắn có những việc tốt hơn để làm.”
7. Sự hồi sinh của người ngoài hành tinh (1997)
cáo
Phê bình: 55%
Khán giả: 39%
Trung bình: 47%
Tiếp tục xu hướng trao tặng một Người ngoài hành tinh phim của một đạo diễn có phong cách hình ảnh đặc trưng, Sự hồi sinh của người ngoài hành tinh đặt một kịch bản của Joss Whedon vào tay Jean-Pierre Jeunet, người Pháp đứng sau Cửa hàng bán đồ ăn nhẹ và sau đó, Amélie. Hình ảnh steampunk của anh ấy gây ấn tượng nhưng thật không may, các nhân vật (trong đó có Ron Perlman và Winona Ryder) phần lớn là những kẻ hay la hét.Sự hồi sinh của người ngoài hành tinh kiểm tra đủ chất nhờn, máu me và những khoảnh khắc quái vật đáng sợ để thỏa mãn khán giả không đòi hỏi nhiều. Nhưng đó là một bộ phim hoạt hình xấu xí được ghép lại từ ba bộ phim khác trong loạt phim”, đã viết Phóng viên Hollywood vào thời điểm đó.
6. Người ngoài hành tinh 3 (1992)
cáo
Phê bình: 44%
Khán giả: 46%
Trung bình: 45%
Được đạo diễn bởi David Fincher—ít nhất là cho đến khi hãng phim cắt xén nó—phần tiếp theo xanh và bẩn này đã làm điều không thể tưởng tượng được và giết chết hai nhân vật được yêu thích từ Người ngoài hành tinh…. thậm chí trước khi bộ phim bắt đầu. Đối với nhiều người xem, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn từ đó, khi Ripley, đầu cạo trọc, thấy mình trong một thuộc địa nhà tù đầy những gã đàn ông đầy mồ hôi đang tìm cách làm hại cô—cho đến khi những người ngoài hành tinh làm hại họ trước. Bị chế giễu vì cái kết và tông màu u ám, Người ngoài hành tinh 3 đã được đánh giá cao khi vị thế của Fincher ngày càng tăng. Nhưng vào thời điểm đó: “Người ta cho rằng Weaver đã nhận đủ tiền lương chiến đấu để bù đắp cho việc vào vai Ripley giờ đây dễ hiểu là hoài nghi trong bộ phim ảm đạm và vô nghĩa này”, đã viết Tin tức hàng ngày của New York.
5. Người ngoài hành tinh: Giao ước (2017)
cáo
Phê bình: 65%
Khán giả: 55%
Trung bình: 60%
Phần tiếp theo của Ridley Scott, phần thứ hai trong bộ ba phim “David” đã được lên kế hoạch, khiến một số nhà phê bình phải bối rối vì những câu chuyện triết lý dài dòng xen kẽ giữa các nhân vật làm những điều mà con người thông minh sẽ không bao giờ làm. Tuy nhiên, đạo diễn là bậc thầy trong nghề của mình. “Ngay cả khi những khúc quanh trong cốt truyện không quá khó để thấy trước, vẫn có một niềm vui rõ rệt [Ridley] Scott đảm nhiệm việc thiết lập và kích hoạt từng cái bẫy đó,” ông nói Phim kinh dị.
4. Prometheus (2012)
cáo
Phê bình: 73%
Khán giả: 68%
Trung bình: 70,5%
Ridley Scott đã quay trở lại vũ trụ mà ông đã tạo ra và làm một bộ phim về người ngoài hành tinh, đúng vậy, nhưng cũng là về ý nghĩa của cuộc sống.Prometheus tái hiện bản chất không chỉ của một loạt phim được yêu thích mà còn là một thể loại được ngưỡng mộ nhưng phức tạp mà nhiều nhà làm phim thử sức nhưng ít người thành công. Tóm lại, nó cho những người nghiệp dư thấy cách thực sự làm phim như thế nào”, Reel Talk viết. “Ngay cả khi logic của bộ phim cuối cùng đi xuống thành một cơn lốc cuồng loạn, kinh dị và nhảm nhí, tôi vẫn thích cường độ của máy ủi đất ở phần cao trào, điều này hầu như không thể che đậy được bộ phim kinh dị điên rồ đang đấu tranh giành linh hồn của… bom tấn này”, thêm CNN.
3. Người ngoài hành tinh: Romulus (2024)
cáo
Phê bình: 81%
Khán giả (tính đến Chủ Nhật, ngày 18 tháng 8, cuối tuần khai mạc): 86%
Trung bình: 83,5%
Tóm lại một cách hay: “Người ngoài hành tinh: Romulus là một câu chuyện kinh dị phiêu lưu hành động thực tế với tiếng la ó và tiếng bắn tung tóe. Nó không có nhiều ý tưởng nhưng có một số cảnh hù dọa thú vị cùng với một nữ anh hùng nhạt nhẽo đến đáng thất vọng, một người máy dễ thương và một bộ sưu tập các nhân vật dùng một lần thông thường bị giết một cách vô cớ bởi những người ngoài hành tinh hung dữ, hung hăng,” người đánh giá trong Thời báo New York.
CÓ LIÊN QUAN: 20 Khoảnh khắc khó quên từ những bộ phim kinh điển mang tính biểu tượng
2. Người ngoài hành tinh (1979)
cáo
Phê bình: 93%
Khán giả: 94%
Trung bình: 93,5%
Người bắt đầu tất cả đã bỏ lỡ vị trí số một với 0,5 phần trăm. Đó là bằng chứng cho thấy hai người đứng đầu thực sự có thể đi theo bất kỳ hướng nào.Người ngoài hành tinh sẽ dọa cho mấy hạt đậu phộng văng ra khỏi viên M&M của bạn. Đã đến lúc ai đó làm một bộ phim khoa học viễn tưởng ly kỳ gây cấn… và chỉ cô đọng mọi thứ lại thành bản chất thuần túy, thô tục và quyến rũ của nỗi sợ hãi,” đã viết Tuần báo Newsweek vào thời điểm đó. “Cô Weaver, một nữ diễn viên New York lần đầu tiên tham gia đóng phim, tận dụng tối đa cơ hội mà không làm quá. Cô ấy gợi ý sự cứng rắn và sợ hãi ngang nhau”, tờ Philadelphia Inquirer viết.
Người ngoài hành tinh (1986)
cáo
Phê bình: 94%
Khán giả: 94%
Trung bình: 94%
Kiệt tác của James Cameron đã đánh đổi sự bùng cháy chậm rãi của Người ngoài hành tinh cho một kẻ giết người hàng loạt hung hăng, và thay đổi việc xem phim mãi mãi. “Những quảng cáo cho Người ngoài hành tinh khẳng định rằng bộ phim này sẽ khiến bạn sợ hãi như ít bộ phim nào làm được, và lần này, quảng cáo không nói dối. Bộ phim quá dữ dội đến mức nó tạo ra một vấn đề cho tôi với tư cách là người đánh giá: Tôi có nên khen ngợi sự khéo léo của nó không, hay tôi nên nói với bạn rằng nó khiến tôi cảm thấy kiệt sức và không vui?, đã viết Roger Ebert vào năm 1986. “Tôi chưa bao giờ xem một bộ phim nào duy trì được cường độ như vậy trong thời gian dài như vậy; giống như đang ở trong một trò chơi hội chợ rùng rợn không bao giờ dừng lại vậy.”