11 Phim Kinh Điển Hay Nhất Của Roger Ebert — Cuộc Sống Hay Nhất

Roger Ebert’di sản của ông hùng mạnh đến mức ngay cả sau khi ông qua đời vào năm 2013, quan điểm của ông vẫn cái ý kiến ​​về phim ảnh và mọi thứ liên quan đến phim ảnh. Ebert bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là nhà phê bình phim cho Chicago Sun-Times vào năm 1967 và tiếp tục làm việc trong 46 năm tiếp theo. “Roger yêu thích phim ảnh. Họ là cuộc sống của anh ấy. Những đánh giá của anh ấy đi sâu hơn nhiều so với việc chỉ thích hay không thích. Anh ấy viết với niềm đam mê thông qua kiến ​​thức thực tế về điện ảnh và lịch sử điện ảnh, và bằng cách đó, anh ấy đã giúp nhiều bộ phim tìm được khán giả của mình. Cùng với Gene Shalit, Joel Siegel, và tất nhiên cả Gene Siskel, Roger đã đưa những lời chỉ trích trên truyền hình lên bản đồ. Sự ra đi của Roger gần như là sự kết thúc của một kỷ nguyên và giờ đây ban công đã đóng cửa vĩnh viễn,” Steven Spielberg nói. (Tinh thần của nhà phê bình — và kho lưu trữ — vẫn tồn tại tại RogerEbert.com.) Dưới đây là 11 bộ phim kinh điển mà Ebert cho là hay nhất mọi thời đại.

LIÊN QUAN: 25 bộ phim kinh điển mà mọi người hâm mộ phim nên xem.


1. Aguirre, Cơn thịnh nộ của Chúa (1972)

Aguirre, Cơn thịnh nộ của Chúa (1972)

Nhà xuất bản phim của các tác giả

Ebert gọi là Werner Herzog’s Aguirre, Cơn thịnh nộ của Chúa “sự thể hiện gợi nhất về thiên tài của Herzog.” Herzog nói rằng lời khen ngợi của Ebert đã thay đổi sự nghiệp của anh ấy. “Bốn thập kỷ trước, vào thời điểm tôi đang phát hành bộ phim của mình Aguirre: Cơn thịnh nộ của Chúaanh ấy rất nhiệt tình với nó và rất hữu ích vì anh ấy đã đưa nó vào danh sách của mình – tôi nghĩ nó là 10 phim hay nhất mọi thời đại – và bằng cách nào đó nó đã mở ra sự tò mò của khán giả Mỹ,” Herzog nói.

2. Ngày tận thế (1979)

Ngày tận thế (1979)

Liên Hiệp Nghệ Sĩ

Ngày tận thế ngay bây giờ là một trong những bộ phim Francis Ford Coppola yêu thích của Ebert. “Ngày tận thế ngay bây giờ là một bộ phim vẫn khiến tôi ớn lạnh sống lưng, thực tế chứ không phải nghĩa bóng, và nó chắc chắn là thành quả dũng cảm và tham vọng nhất của thiên tài Coppola,” anh ấy nói.

3. Công dân Kane (1941)

Công dân Kane (1941)Warner Bros.

Ebert cho biết vị trí của Citizen Kane trong danh sách đã nói lên điều đó. “Công dân Kane còn hơn cả một bộ phim hay; nó là tập hợp tất cả các bài học về kỷ nguyên âm thanh mới nổi, giống như “Birth of a Nation” tập hợp mọi thứ đã học được ở đỉnh cao của kỷ nguyên phim câm, và “2001” chỉ ra con đường vượt ra ngoài tường thuật,” ông nói.

4. Mười điều răn (1989)

Thập Giới (1989)

Warner Bros.

Ebert rất ấn tượng với miniseries 10 phim của Krzysztof Kieslowski. “Bạn không nên xem tất cả các bộ phim cùng một lúc mà hãy xem từng bộ phim một. Sau đó, nếu bạn may mắn và có ai đó để nói chuyện, bạn sẽ thảo luận về họ và tìm hiểu về bản thân. Hoặc nếu bạn ở một mình, bạn sẽ thảo luận về chúng với chính mình, như rất nhiều nhân vật của Kieslowski đã làm,” anh nói.

LIÊN QUAN: 50 Phim Mỹ Hay Nhất Mọi Thời Đại.

5. La Dolce Vita (1960)

La Dolce Vita (1960)

Phim Riama

La Dolce Vita có ý nghĩa đặc biệt đối với Ebert. “Dolce Vita đã trở thành tiêu chuẩn trong cuộc đời tôi: Một bộ phim về một kiểu cuộc sống mà tôi mơ ước được sống, sau đó là một bộ phim về cuộc sống mà tôi đang sống, về việc tôi trốn thoát khỏi cuộc sống đó. Giờ đây, nửa thế kỷ sau khi phát hành, bộ phim nói về chặng đường cuộc đời tôi, và cảnh kết thúc của nó là sự phản ánh kỳ lạ về sự im lặng và khó khăn trong giao tiếp của tôi,” anh nói.

6. Đại tướng (1926)

Tướng quân (1926)

Liên Hiệp Nghệ Sĩ

“Chắc chắn phải có phim câm, và tôi cho rằng Tướng quân trở thành người giỏi nhất của anh ấy,” Ebert nói về bộ phim hài câm Buster Keaton năm 1926.

7. Con bò đực cuồng nộ (1980)

Con Bò Đực (1980)MGM

Ebert rất ấn tượng với Martin Scorsese con bò điên cuồng. “Nhiều người sẽ chọn Tài xế taxi là bộ phim hay nhất của Scorsese, nhưng tôi tin con bò điên cuồng là bộ phim hay nhất và mang tính cá nhân nhất của anh ấy, một bộ phim mà anh ấy nói về mặt nào đó đã cứu mạng anh ấy. Đó là sự thể hiện điện ảnh vĩ đại nhất về sự tra tấn của lòng ghen tị – Othello,” Ebert nói.

8. 2001: Cuộc phiêu lưu ngoài không gian (1968)

2001: Cuộc phiêu lưu không gian (1968)

Metro-Goldwyn-Mayer

Ebert cân nhắc 2001: Cuộc phiêu lưu không gian một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. “2001: Cuộc phiêu lưu không gian cũng là một tượng đài độc lập, một bước nhảy vọt có tầm nhìn xa trông rộng, vượt trội trong tầm nhìn về con người và vũ trụ. Đó là một tuyên bố được đưa ra vào thời điểm mà bây giờ trông giống như đỉnh cao của sự lạc quan về công nghệ của nhân loại,” ông nói.

LIÊN QUAN: 33 đánh giá cực kỳ tệ về phim cổ điển.

Câu chuyện Tokyo (1953)

Câu chuyện Tokyo (1953)

Shochiku

Phim của Yasujirō Ozu xứng đáng có một vị trí trong danh sách của Ebert. “Chắc chắn phải có Ozu. Nó có thể là một trong số nhiều. Tất cả các bộ phim của ông đều mang tính phổ quát. Càng lớn lên và càng quan sát xem tuổi tác ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của chúng ta, tôi càng suy nghĩ nhiều hơn. Câu chuyện Tokyo phải dạy chúng tôi,” ông nói.

10. Chóng mặt (1958)

Chóng mặt (1958)Hình ảnh tối cao

Ebert đã gặp khó khăn khi quyết định giữa Hitchcock’s chóng mặt hoặc Khét tiếng (1946). “Một trong những ca làm việc của tôi lần trước là thay ca của Hitchcock Khét tiếng (1946) với chóng mặtbởi vì sau khi trải qua cả hai lần trong các buổi học khác nhau tại trường, tôi đã quyết định rằng chóng mặt xét cho cùng thì đó là bộ phim hay hơn trong số hai bộ phim gần như hoàn hảo,” anh nói.

11. Đề cập đặc biệt

Synecdoche, New York (2008)

Sony Pictures Cổ điển

Ebert đề cập đến Charlie Kaufman Synecdoche, New York (2008) và The của Terence Malick Cây Sự Sống (2011) là xuất sắc. “Giống như Herzog, Kubrick và Coppola, chúng là những bộ phim có tham vọng gần như liều lĩnh. Giống như nhiều bộ phim trong danh sách của tôi, chúng được đạo diễn bởi nghệ sĩ đã viết kịch bản cho chúng. Giống như một số người trong số họ, nó cố gắng kể câu chuyện của cả một cuộc đời,” anh nói.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *